Phấn đấu đến năm 2025 sẽ phát triển sản phẩm du lịch đêm tại 12 tỉnh thành

Chia sẻ tin này:

Đề án của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, các địa bàn: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu có tối thiểu 1 mô hình về trở nên hiện đại sản phẩm du lịch đêm. Đồng thời, sẽ hình thành quần thể giải trí đêm riêng lẻ tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM.

Ảnh minh hoạ.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có chọn lọc 1894/QĐ-BVHTTDL về sự Ban hành Đề án Một số mô hình cải tiến và cải tiến và cách tân và phát triển sản phẩm du lịch đêm.

Đề án được triển khai nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để cải cách và cách tân và cải cách và cải tiến và phát triển sản phẩm du lịch đêm ở Việt Nam đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị tăng thêm cao; khẳng định thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam, tăng tốc sức hút khách, tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa và quốc tế, góp phần đưa du lịch đêm phát triển thành sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.

Theo đó, Đề án đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, các địa bàn: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu có tối thiểu 1 mô hình về phát triển sản phẩm du lịch đêm. Hình thành tổ hợp giải trí đêm riêng lẻ tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Tăng thời gian lưu trú trung bình của khách du lịch ở các địa bàn thực hiện Đề án ít nhất 1 đêm.

Đến năm 2030, mở rộng hình thành tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại các trung tâm du lịch lớn như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Cần Thơ, Phú Quốc (Kiên Giang), Bà Rịa – Vũng Tàu; Phát triển đồng bộ sản phẩm du lịch đêm tại các trung tâm du lịch, nơi có lượng khách du lịch tập trung đông. Hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam.

Đề án đưa ra các mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm như: Mô hình hoạt động biểu diễn văn hoá, nghệ thuật; Mô hình hoạt động thể thao, chăm sóc sức đề kháng, làm đẹp; Mô hình mua sắm, giải trí đêm; Mô hình tham quan du lịch đêm; và Mô hình giới thiệu văn hóa truyền thống truyền thống ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm.

Đề án đặt ra các biện pháp về: quy hoạch và quản lý đô thị, cơ chế chính sách, tổ chức và quản lý dịch vụ, nguồn nhân lực, đầu tư, định hướng thị trường và thúc đẩy quảng bá và ứng dụng công nghệ tin tức. Trong đó, đáng chú ý sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu hỗ trợ quản lý đồng bộ và hiệu quả hoạt động du lịch đêm. Triển khai các ứng dụng, tiện ích hỗ trợ khách du lịch, ưu tiên triển khai ứng dụng Du lịch Việt Nam an ninh và thẻ du lịch thông minh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong thanh toán online, sử dụng công nghệ tự động hóa trong cung cấp dịch vụ tại các mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm.

Bên cạnh đó, Đề án cũng đặt ra các biện pháp cụ thể như: Khuyến khích các nhà hát, bảo tàng, thư viện, triển lãm, rạp chiếu phim, trung tâm văn hóa, thương mại, hệ thống nhà hàng, các cơ sở cung cấp dịch vụ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ, để mở cửa phục vụ du khách về đêm.

Khuyến khích các điểm tham quan, di tích lịch sử, văn hóa, bảo tàng… tổ chức các chương trình tham quan, trải nghiệm đặc sắc, hấp dẫn; liên kết với các cty lữ hành, du lịch tổ chức chương trình phục vụ khách du lịch vào ban đêm.

Khuyến khích các đơn vị kinh doanh vận tải công cộng, vận tải du lịch đường bộ, đường thủy nâng cấp trang thiết bị theo chuẩn mực để đáp ứng đề nghị kéo dài thời gian phục vụ khách vào ban đêm.

nghiên cứu kỹ đề xuất cơ chế, chính sách thu hút đầu tư xây hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch tại các điểm tham quan; các trung tâm mua sắm, tổ hợp mua sắm quy mô lớn, chuỗi cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24h với hàng hóa chất lượng cao, đại diện cho những sản phẩm vùng miền, có thương hiệu, đẳng cấp quốc tế.

tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chất lượng, xuất xứ hàng hóa, niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ theo chuẩn mực vào ban đêm để phục vụ khách du lịch.

Tăng cường công tác quản lý điểm đến, tùy chỉnh thiết lập cấu hình trung tâm hỗ trợ du khách, các ứng dụng trên thiết bị di động, đường dây nóng, để hỗ trợ, cung cấp tin tức và giải quyết kịp thời các vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh an ninh thực phẩm, môi trường ảnh hưởng đến du khách. Bố trí hệ thống camera giám sát và các cách thức đảm bảo an ninh, an toàn trong khu vực tổ chức hoạt động du lịch ban đêm.

Nguồn theo: CafeLand.vn https://cafeland.vn/tin-tuc/phan-dau-den-nam-2025-se-phat-trien-san-pham-du-lich-dem-tai-12-tinh-thanh-121416.html
Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm