Nóng trong tuần: Sẵn sàng khởi công dự án nhà ở Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh ngày 18/6

Chia sẻ tin này:

xa lộ TP.HCM – Trung lương bổng bổng bổng mở rộng lên 10 làn xe, đề nghị kinh phí gần 10.000 tỉ đồng; Hà Nội “khai tử” quần thể công viên giải trí 3ha tại Tây Hồ; Sắp sửa bắt đầu xây, dự án nhà ở địa ốc Bất động sản Bất động sản Bất động sản địa ốc Bất động sản Bất động sản Bất động sản địa ốc nhà ở nhà ở nhà ở Bất động sản BĐS BĐS nhà ở BĐS địa ốc địa ốc bất động sản địa ốc nhà ở địa ốc Vành đai 3 – TP.HCM sẽ có hình hài ra sao; Quảng Trị ưu tiên đầu tư 267 dự án… là những tin tức nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Cần dao động 420.000 tỉ đồng cải tiến và cách tân và cải cách và phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030

Thời kỳ 2021 – 2030, hệ thống cảng hàng không được quy hoạch theo mô hình trục nan với 02 đầu mối chính tại khu vực Thủ đô Hà Nội và khu vực Tp.Hồ Chí Minh, hình thành 30 cảng hàng Không bao gồm: 14 cảng hàng không quốc tế: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc. 16 cảng hàng không quốc nội: Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Thành Sơn và Biên Hòa, Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng.

Về hệ thống bảo đảm hoạt động bay, đầu tư, hiện đại hóa hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay tại tất cả các cảng hàng không. Theo có có lên kế hoạch được phê duyệt, nhu cầu vốn đầu tư cải cách và cách tân và cách tân và cải tiến và trở nên tân tiến hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 dao động 420.000 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác. Đối với số vốn trên, trong một hội thảo cuối năm 2022, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đưa ra mức kinh phí cần thiết để đầu tư kết cấu hạ tầng 28 sân bay trong thời kỳ 2021 – 2023 là 403.000 tỉ đồng. Cơ quan hiện mới chỉ huy động được 275.000 tỉ đồng (ACV tham dự khoảng 265.000 tỉ đồng và Bộ GTVT cân đối 9.800 tỉ đồng). nhưng nhưng vẫn còn thiếu hơn 130.000 tỉ đồng. hiện nay đã có thêm 2 sân bay được bổ sung vào quy hoạch, nâng tổng số sân bay cần đầu tư lên 30, số vốn nhu cầu cũng tăng hơn 17.000 tỉ đồng.

Đồng Nai “chạy đua” đảm bảo tiến độ bắt đầu thực hiện xa lộ, Vành đai 3

Theo báo cáo của Sở GTVT, công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 – TP.HCM, Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch đã ban hành thông báo thu hồi đất. Với dự án Đường xa lộ Biên Hòa – Vũng Tàu GĐ 1, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có lựa chọn về sự phê duyệt tiểu dự án thành phần 1. tuy thế, tiến độ xây dựng nhiều khu tái định cư phục vụ dự án hiện đang bị chậm, đặc biệt là 2 khu tái định cư trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Bên cạnh đó, các gặp khó trong những việc đảm bảo nguồn cung vật liệu san lấp phục vụ xây dựng các dự án hiện chưa được tháo gỡ. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Nhơn Trạch tiếp tục triển khai nhanh công tác giải phóng mặt bằng dự án Đường Vành đai 3 – TP.HCM. Đối với khu vực tổ chức lễ bắt đầu làm dự án phải đã đi vào hoạt động giải phóng mặt bằng trước ngày 15/6.

xa lộ TP.HCM – Trung lương mở rộng lên 10 làn xe, yêu cầu kinh phí gần 10.000 tỉ đồng

Ban Quản lý dự án 7 (Bộ hạ tầng cơ sở giao thông vận tải) mới đây đã làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Long An về dự án đầu tư mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TP.HCM – Trung lương bổng. Cao tốc TP HCM – Trung lương bổng hiện có 4 làn xe, hai làn khẩn cấp, tốc độ tối đa 100 km/h, khai thác từ thời điểm năm 2010. Từ 2019, lượng xe đi đến qua tuyến cao tốc tăng mạnh, ghi nhận hơn 50.000 lượt xe hàng ngày phát sinh thực trạng ùn tắc không ngừng nghỉ xảy ra.

Thời gian qua các cơ quan đã nhiều lần thảo luận về việc đầu tư mở rộng dự án vẫn chưa đi đến thống nhất phương án mới nhất. Theo trợ giúp của Ban Quản lý dự án 7, dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương sẽ được thực hiện theo hình thức đầu tư công. Dự án đi qua địa bàn TP.HCM, Long An và Tiền Giang với chiều dài khoảng 39,6km. Về quy mô đầu tư, sẽ mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương GĐ 2 thêm 4 làn xe để đạt quy mô 8 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp. Tốc độ thiết kế 120km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 9,765 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước GĐ 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030 của Bộ Giao thông vận tải. Về thời gian thực hiện, theo Ban Quản lý dự án 7, chủ đầu tư sẽ tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, thẩm định, lựa chọn chủ trương đầu tư trong năm 2023.

Sắp sửa bắt đầu làm, dự án Vành đai 3 – TP.HCM sẽ có hình hài ra sao?

Dự án Đường vành đai 3 – TP.HCM đi qua 4 tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An với tổng chiều dài 76,34 km, kinh phí thực hiện lên tới 75.300 tỉ đồng. Dự án sẽ khởi công trong tháng 6 này trong đó TP.HCM sẽ là địa phương khởi công nhanh nhất có thể vào ngày 18/6. Đoạn tuyến qua TP.HCM của tuyến vành đai dài 47km, đi qua địa bàn các địa phương TP.Quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh. Đến nay đã có tổng cộng 335 ha/410 ha đất cần thu hồi phục vụ thi công dự án vành đai 3 đã được 4 địa phương thu hồi để bàn giao cho chủ đầu tư (đạt tỉ lệ 81.5%). Tỉ lệ này đã cao hơn so với mục đích đặt ra là 70%.

Giai đoạn 1, dự án vành đai 3 TP.HCM được xây dựng dựng 6 nút giao lớn, 4 vị trí đi lại ra, vào đường cao tốc. Trong đó, các nút giao Bến Lức – Long Thành; Tân Vạn; Bình Chuẩn; Tỉnh lộ 10 được xây mới. Nút cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và cao tốc TP.HCM – Trung Lương là 2 nút bổ sung hạng mục.

Quảng Trị ưu tiên đầu tư 267 dự án

Theo tờ trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, hướng view đến năm 2050 nhằm mục đích đến năm 2030 cải tiến và cách tân và phát triển tỉnh Quảng trị đạt trình độ phát triển thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước. Đến năm 2050, Quảng Trị phát triển thành tỉnh có nền kinh tế vững mạnh với cơ cấu chính là công nghiệp – dịch vụ và là 1 trong các những động lực phát triển của khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung; một trong những trung tâm năng lượng sạch của khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung và cả nước;…

Không gian phát triển toàn tỉnh Quảng Trị sẽ được tổ chức thành bốn hành lang phù hợp với điều kiện sinh thái, tiềm năng phát triển của mỗi tiểu vùng. Các vùng trọng điểm phát triển bao gồm hành lang phát triển trung tâm và Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị. Tại tỉnh Quảng Trị cũng sẽ có 3 vùng công dụng không gian biển, gồm vùng chú trọng bảo tồn, bảo vệ và phát triển kinh tế (vùng I); Vùng phát triển kinh tế (vùng II); Vùng khai thác thủy sản (vùng III).

Hà Nội “khai tử” quần thể công viên giải trí 3ha tại Tây Hồ

Được biết, Dự án “Tổ hợp công viên giải trí giải trí và phụ trợ tại số 151, 153 phố Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội” có quyết định chủ trương đầu tư của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội vào ngày 16.6.2018, nhà đầu tư là công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ vui chơi giải trí Hà Nội. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, nguồn gốc chấm dứt hoạt động dự án là do nhà đầu tư không được tiếp tục sử dụng địa điểm đầu tư và không thực hiện thủ tục điều chỉnh địa điểm đầu tư trong Theo Quyết định 231 của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, nhà đầu tư dự án có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục thanh lý dự án đầu tư và thực hiện nghĩa vụ của nhà đầu tư theo chuẩn mực của pháp luật.

Khu vực Yên Phụ (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) được đánh giá là khu vực có vị trí đắc địa bậc nhất hiện nay, nằm cạnh hồ Tây, cách không xa trung tâm Hà Nội và gần các khách sạn nổi tiếng như Sheraton, Intercontinental Hanoi Westlake. tuy nhiên, lô đất tại 151 – 153 Yên Phụ đã bị bỏ hoang nhiều năm nay.

Các địa phương đang quyết liệt tháo gỡ gặp khó cho thị trường bất động sản

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để thực hiện việc giao đất, cho thuê đất cho nhà đầu tư, đảm bảo sớm đưa đất vào sử dụng, phát huy nguồn lực đất đai cho phát triển kinh tế – xã hội. UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu rà soát, thống kê số lượng các dự án nhà ở đang triển khai trên địa bàn. Qua đó phân loại các dự án đang gặp trở ngại, vướng mắc, đồng thời chủ động làm việc trực tiếp với từng doanh nghiệp, từng dự án có vướng mắc hoặc triển khai chậm để xác định rõ các nguyên do, kịp thời tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu kiểm tra, rà soát các dự án nhà ở đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng chưa cập nhật, bổ sung vào quy hoạch phân khu, quy hoạch chung, quy hoạch tỉnh để xem xét cập nhật, điều chỉnh các quy hoạch theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng lưu ý không hợp thức hóa các sai phạm trong việc phân lô, tách thửa trước đây,…

Tương tự, UBND tỉnh Bình Định vừa lên kế hoạch triển khai thực hiện một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Mục tiêu của kế hoạch này nhằm tập trung tháo gỡ vướng mắc cho các dự án bất động sản đã và đang triển khai để sớm hoàn tất, tạo nguồn cung cho thị trường.

Nguồn theo: CafeLand.vn https://cafeland.vn/tin-tuc/nong-trong-tuan-san-sang-khoi-cong-du-an-vanh-dai-3-TPHCM-ngay-186-120322.html
Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm