Nóng trong tuần: Đồng Nai dự kiến quy hoạch 4 trung tâm logistics hơn 1.000ha

Chia sẻ tin này:

Đồng Nai sẽ quy hoạch 4 trung tâm logistics tổng diện tích hơn 1.000ha; Đề xuất giảm thuế VAT đến giữa năm 2024; An Giang muốn nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường, bến cảng; thông báo mới về vị trí sẽ xây dựng trung tâm hành chính mới 44ha của tỉnh Đồng Nai… là những tin tức nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Đồng Nai sẽ quy hoạch 4 trung tâm logistics tổng diện tích hơn 1.000ha quanh những đầu mối hạ tầng cơ sở hạ tầng cơ sở hạ tầng hạ tầng cơ sở cơ sở giao thông trọng điểm nào?

Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa ký lựa chọn phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Trung tâm Logistics BW Tân Hiệp có quy mô diện tích 64,4ha tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành. Trung tâm logistics BW Tân Hiệp bao gồm các khu công dụng chính gồm hệ thống nhà kho tổng diện tích 304.250 m2. Đất công trình hạ tầng kỹ thuật diện tích 10.861 m2; nhà điều hành và các công trình phụ trợ diện tích 6.747 m2; cây xanh mặt nước tổng diện tích 139.477 m2; sân, đường giao thông nội bộ tổng diện tích 182.943 m2.

Đối với nhà kho, theo quy hoạch được duyệt tầng cao xây dựng dựng dựng từ 1-2 tầng, riêng khu hành chính văn phòng chiều cao là 4 tầng. Trung tâm Logistics BW Tân Hiệp được định hướng quy hoạch xây dựng trở thành một trung tâm logistics hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh. Từ đó, tạo cơ sở pháp lý cho việc áp dụng triển khai xây, quản lý xây và đầu tư xây. đi lại đồng bộ hệ thống các công trình kiến trúc và hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực.

Đồng Nai muốn xây cầu vượt, hoặc hầm chui tại nút giao thông lớn liên tục kẹt xe

Khu vực nút giao ngã ba chợ Sặt giữa Quốc lộ 1 với đường Nguyễn Ái Quốc (TP. Biên Hòa) là nút giao thông có lưu lượng xe cộ lớn, thường xuyên kẹt xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Do đó, người dân Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm xây cầu vượt hoặc hầm chui tại đây. Theo Bộ Giao thông Vận tải, khu vực nút giao ngã ba chợ Sặt giữa Quốc lộ 1 với đường Nguyễn Ái Quốc thuộc TP. Biên Hòa gồm có 2 nút giao lớn gần nhau (nút giao ngã ba Nhà máy nước Thiện Tân và nút giao Quốc lộ 1 với đường Nguyễn Ái Quốc cách nhau 75m).

Đây là khu nội thị dân cư đông đúc, có không ít trường học, chợ Sặt, nhà thờ, bệnh viện,… nên mật độ phương tiện kết nối lớn thường xuyên ùn tắc, kẹt xe; khu vực chợ Sặt, chợ Tân Biên còn xảy ra thực trạng xe dừng, đỗ để bốc, xếp hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. tuy thế, do nguồn vốn ngân sách thời kỳ này đang tập trung cho các dự án nhà ở Bất động sản địa ốc địa ốc địa ốc địa ốc địa ốc địa ốc BĐS BĐS hạ tầng trọng điểm nên Bộ Giao thông Vận tải chưa thể bố trí vốn để xây dựng cầu vượt hay hầm chui tại nút giao ngã ba chợ Sặt.

tin tức mới về vị trí sẽ xây trung tâm hành chính mới 44ha của tỉnh Đồng Nai

Vị trí xây trung tâm hành chính mới của Đồng Nai sẽ toạ lạc tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 Sau thời điểm được chuyển đổi công năng thành khu đô thị – thương mại dịch vụ. Trung tâm hành chính mới sẽ nằm ở khu vực có mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, dễ dàng đi đến. Những đầu mối giao thông quan trọng đi qua khu vực này gồm quốc lộ 1, quốc lộ 51, tuyến metro lưu thông với trung tâm TP.HCM, dự án đường sắt nhẹ TP. Biên Hòa, xa lộ Biên Hòa – Vũng Tàu…

Khu trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai được xây sẽ khắc phục thực trạng phân tán, xây dựng, sửa chữa, cải tạo một biện pháp chắp vá và kém hiệu quả của các cơ quan công sở hiện tại. Đồng thời giảm áp lực về quỹ đất xây dựng cơ quan hành chính trong đô thị cũ. Khai thác hiệu quả quỹ đất đô thị, tạo động lực cải cách và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai và TP.Biên Hòa.

Tiến độ giải phóng mặt bằng xa lộ Biên Hòa – Vũng Tàu đạt 92%

Sau 3 tháng được bắt đầu xây dựng xây dựng, dự án thành phần 3 thuộc tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trên địa bàn tỉnh đang đảm bảo tiến độ triển khai. Cụ thể, theo báo cáo mới nhất của Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép – Thị Vải, công tác giải phóng mặt bằng của dự án thành phần 3 hiện đã đạt hơn 126ha trên tổng diện hơn 137ha cần thu hồi phục vụ xây dựng dự án, đạt tỷ lệ 92%.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã bố trí đủ vốn ngân sách tỉnh để thực hiện các nội dung công việc thuộc nhiệm vụ của địa phương; hiện hữu các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án như: chọn lựa, ký hợp đồng với nhà thầu, chuẩn bị sẵn nguồn nguyên vật liệu, bảo đảm có thể triển khai thi công dự án.

An Giang muốn nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường, bến cảng

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cư tri An Giang về việc đầu tư nâng cấp nhiều tuyến đường, bến cảng trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, với kiến nghị nâng cấp Quốc lộ 91. Bộ GTVT cho thấy, theo quy hoạch Quốc lộ này có điểm đầu kết nối với Quốc lộ 1 tại thành phố Cần Thơ, điểm cuối tại Cửa khẩu Tịnh Biên, tỉnh An Giang, chiều dài dao động 135 km, quy mô quy hoạch là đường cấp III, 2-6 làn xe. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh An Giang có chiều dài dao động 93,2 km, đã được đầu tư căn bản đạt tiêu chuẩn đường cấp III-IV, 2-4 làn xe. tuy thế, do nguồn vốn ngân sách hạn hẹp hiện chưa thể bố trí vốn để triển khai dự án.

Đối với dự án nâng cấp Tỉnh lộ 941 là dự án thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh An Giang nên Bộ GTVT đề nghị Tỉnh chủ động cân đối ngân sách địa phương để đầu tư, trường hợp khó khăn báo cáo Thủ tướng Chính phủ tham khảo hỗ trợ từ ngân sách Trung ương. Đối với việc công nhận Tỉnh lộ 952, Tỉnh lộ 954 trở thành Quốc lộ 80B và đầu tư nâng cấp mở rộng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng: Theo Quy hoạch mạng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các tuyến đường tỉnh lộ ĐT.942, ĐT.954, ĐT.953 qua địa bàn các tỉnh Đồng Tháp và An Giang được quy hoạch nâng thành Quốc lộ 80B.

Đề xuất giảm thuế VAT đến giữa năm 2024

Trong Nghị quyết, Chính phủ đánh giá kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng cường được thúc đẩy, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. tăng cường kinh tế quý 3 ước tăng 5,33% so với cùng kỳ năm trước đó, tính chung 09 tháng tăng 4,24%, thuộc nhóm các nước tăng cường cao trong khu vực và trên địa cầu.

Bộ Tài chính được đề nghị bảo đảm thu ngân sách đạt dự toán Quốc hội giao; có biện pháp chống thất thu thuế. Tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất đã được ban hành. Đối với các chính sách có hiệu lực hết năm 2023, chủ động nghiên cứu, rà soát, tham khảo, kịp thời đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền gia hạn trong trường hợp cần thiết.

Đề xuất việc trình Quốc hội tiếp tục giảm thuế giá trị tăng lên 2% trong 6 tháng đầu năm 2024 và giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét chọn lọc trong khoảng thời gian giữa 02 kỳ họp Quốc hội nếu tình hình kinh tế và công ty vẫn tồn tại khó khăn. Nội dung này cần được báo cáo Thủ tướng trước ngày 7/10.

Nguồn theo: CafeLand.vn https://cafeland.vn/tin-tuc/nong-trong-tuan-dong-nai-du-kien-quy-hoach-4-trung-tam-logistics-hon-1000ha-123650.html
Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm