Niềm tin kinh doanh của cty tăng trở lại trong tháng 7

Chia sẻ tin này:

Báo cáo Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng – Purchasing Managers’ Index™ (PMI®) mới nhất của S&P Global cho biết thêm thêm, các công ty Việt Nam hy vọng rằng nhu cầu khách hàng khi bình phục sẽ lúcến sản lượng tăng trở lại, nhưng nhưng nhưng nhưng vẫn tồn tại những lo ngại về những gặp khó hiện nay trong các bước tìm kiếm đơn đặt hàng mới

Ảnh minh hoạ.

Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng – Purchasing Managers’ Index™ (PMI®) ngành sản xuất Việt Nam của S&P Global đã gia tăng 48,7 điểm trong tháng 7, so với mức 46,2 điểm của tháng 6. Kết quả cho biết các điều kiện hoạt động đã suy giảm tháng thứ năm liên tục. Dù vậy, S&P Global cho rằng, lần suy giảm này nhẹ nhất trong vòng 5 tháng qua.

Cụ thể, số lượng đơn đặt hàng mới đã chỉ giảm nhẹ trong tháng 7 lúc có các dấu hiệu cho thấy nhu cầu ổn định. tuy nhiên, các nhà sản xuất cho biết nhu cầu nói chung vẫn yếu, đặc biệt là ở các thị trường xuất khẩu.

Với số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm, các cty tiếp tục giảm sản lượng trong tháng 7. Số lượng đơn đặt hàng mới giảm lúcến lượng công việc tồn đọng tiếp tục giảm trong tháng 7, với tốc độ giảm tăng lên so với tháng 6.

Không chỉ vậy, nhu cầu hàng hóa yếu đã góp phần làm tăng lượng hàng tồn kho ngoài dự kiến. Theo đó, hàng tồn kho thành phẩm tăng lần đầu trong ba tháng do những gặp khó trong khâu bán sản phẩm, trong lúc tồn kho hàng hóa đầu vào tăng lần đầu trong 1 năm trở lại đây khi sản lượng giảm. Tồn kho hàng mua đã tăng mặc dù hoạt động mua hàng giảm tháng thứ năm liên tiếp.

S&P Global đánh giá, mặc dù ít đáng kể hơn so với tháng 6, mức độ rút ngắn thời gian giao hàng lần này vẫn nằm trong số mạnh nhất từng được ghi nhận.

Chi phí đầu vào giảm tháng tiếp theo sau là thường xuyên khi các nhà đáp ứng sẵn sàng giảm giá trong bối cảnh nhu cầu yếu. Từ đó, các nhà sản xuất Việt Nam đã giảm giá bán hàng trong nỗ lực thúc đẩy nhu cầu, và mức giảm là lớn hơn so với chi phí đầu vào. Mức giảm giá mạnh hầu như ngang bằng với kỳ khảo sát trước.

Về yếu tố niềm tin của các doanh nghiệp tham ra khảo sát, báo cáo cho hay, niềm tin kinh doanh trong tháng 7 đã tăng trong vòng 4 tháng trở lại đây, nhưng nhìn tổng thể, mức độ tăng vẫn tương đối thấp.

“Các công ty hy vọng rằng nhu cầu khách hàng khi phục hồi sẽ khiến sản lượng tăng trở lại, nhưng vẫn còn đó những lo ngại về những trở ngại hiện nay trong công việc tìm kiếm đơn đặt hàng mới”, báo cáo nhận định.

Nguồn theo: CafeLand.vn https://cafeland.vn/tin-tuc/niem-tin-kinh-doanh-cua-doanh-nghiep-tang-tro-lai-trong-thang-7-121738.html
Chia sẻ tin này: