Khách thuê liên tiếp trả mặt bằng, chuyên gia nói còn lâu nữa bán lẻ truyền thống mới bị lấn át

Chia sẻ tin này:

Thương mại điện tử đã cách tân và cải cách và cách tân và cách tân và cải tiến và cải cách và phát triển bùng nổ kể từ thời điểm đại dịch. tuy thế, theo chuyên gia, sẽ phải rất lâu nữa hiện tượng này mới có thể lấn át bán lẻ truyền thống.

Ảnh minh hoạ

Bán lẻ truyền thống đang đà trở lại

Các hoạt động thương mại điện tử đang đối mặt với vô số các vấn đề về leo thang chi phí hoạt động cùng chính sách trả hàng đắt đỏ, lúcến lợi nhuận giảm đi rõ nét. Điều này gây ra lợi thế cho các nhà bán lẻ đa kênh uy tín, những bên sở hữu và vận hành kênh bán hàng truyền thống và online.

Theo Savills Impacts, sau dịch, người tiêu dùng đang để ý tìm lại sự đi đến với cộng đồng và cảm nhận không gian công cộng. Đồng thời, sự tiện lợi của thương mại điện tử đã mang tới tư duy mua sắm “ngay tức thì” cho khách hàng. chính vì vậy, các không gian bán lẻ thoả mãn được cả yếu tố thực tế và online được xem là hướng phát triển mới của các thương hiệu sau này.

Trên thực tế, nghiên cứu kỹ kỹ của Savills Impacts cho biết đã có những tín hiệu cho thấy ngành bán lẻ truyền thống đang trên đà trở lại. Xu hướng này chưa tồn tại trên thế giới nhưng đã được ghi nhận tại mốt số thị trường. khi thương hiệu tiếp tục chọn lựa mở cửa hàng tại những điểm bán lẻ quan trọng và tỷ lệ mặt bằng bán lẻ trống đang giảm dần. Một số thương hiệu đẳng cấp thậm chí còn đẩy mạnh mở thêm cửa hàng tại những địa điểm mới.

Ông Sam Foyle, Giám đốc Bộ phận Bán lẻ đẳng cấp, Savills cho thấy càng ngày càng nhiều thương hiệu mở thêm cửa hàng thực tế. “Trên toàn cầu, nhiều nhãn hàng dù đã có cửa hàng tại vị trí đẹp nhưng nhưng nhưng nhưng vẫn tiếp tục có kế hoạch mở rộng thêm tới các mặt bằng đẳng cấp hoặc địa điểm quy tụ nhiều khách du lịch. Một số lại dịch chuyển từ các con phố mua sắm sầm uất sang những địa điểm danh tiếng, thậm chí có trường hợp rời cửa hàng hẳn ra những vùng ngoại ô giàu có”.

Tín hiệu phục hồi của ngành bán lẻ hiện đang rõ ràng hơn tại các thành phố lớn. Tỷ lệ trống tại các khu phố thương mại chính đang giảm, và các thương hiệu đang tận dụng tối đa lợi thế giá thuê để quay trở lại các điểm nóng mua sắm. Giá thuê bán lẻ cao cấp hiện vẫn ở mức thấp hơn trước đại dịch, phát triển thành hợp lý với ngân sách, khiến các nhà bán lẻ có thể chi trả được tại các vị trí kim cương hơn.

Theo ghi nhận của Savills Impacts, trong 2 năm trở lại đây, giá thuê mặt bằng cao cấp tại các tuyến phố mua sắm nổi tiếng tại Toronto, London, Sydney hay Hong Kong đã tăng trung bình khoảng 7% (số liệu ghi nhận tại quý 1.2023. tuy vậy, mức này hiện vẫn thấp hơn ít nhất 10% so với năm 2019.

Bên cạnh đó, sự trở lại của du lịch đồng thời mang du khách quay lại. Tại nhiều thị trường có thế mạnh về du lịch như Hong Kong, nguồn cầu lớn chủ yếu là du khách.

Ông Sam Foyle cho biết, trước đại dịch, chi tiêu từ khách du lịch tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống chỉ chiếm đa số, con số này tại thị trường Hong Kong vào năm 2019 đạt tới 80% doanh thu. Do đó, việc du lịch quay trở lại được kỳ vọng là yếu tố kích cầu đối với bán lẻ truyền thống, đặc biệt tại các điểm mua sắm gần trung tâm, nơi tập trung các thương hiệu bán lẻ, nhà hàng và tiện ích giải trí đa dạng, mang đến trải nghiệm mới lạ cho người tiêu dùng.

Sự quay trở lại của cửa hàng thực tế đồng thời được ghi nhận từ các thương hiệu vốn chủ yếu trực tuyến. Sau 1 thời gian thi công cộng đồng khách hàng của mình, các thương hiệu này đang dần tập trung hơn vào trải nghiệm và tạo ra các hoạt động gắn kết khách hàng thông qua các cửa hàng thực tế. Đơn cử như Amazon, “gã khổng lồ” của mua sắm trực tuyến đã mở hơn 100 cửa hàng thực tế trên toàn cầu và vẫn đang triển khai tiếp chiến lược mở rộng.

Vẫn nhiều thách thức

Không nằm ngoài xu hướng của thế giới, bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam dù ghi nhận tốc độ phát triển nhanh lẹ nhưng tầm quan trọng của các cửa hàng thực tế vẫn tồn tại đó.

Bà Hoàng Diệu Trang, Quản lý Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội nhận định: “Tại thị trường toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, bán lẻ truyền thống và bán lẻ trực tiếp là hai chiến lược bổ trợ lẫn nhau mà các nhãn hàng đang áp dụng. nền tảng trực tuyến được sử dụng nhằm mục đích tiếp cận cộng động trực tuyến và tập trung vào doanh số bán hàng. trong khi đó, các cửa hàng trực tiếp lại đem đến các giá trị vô hình từ trải nghiệm, đặc biệt đối với phân khúc cao cấp, cửa hàng thực tế hỗ trợ tối đa hóa trải nghiệm để thi công dựng mối quan hệ gắn kết giữa khách hàng và thương hiệu. Sự tranh đua đối với các vị trí chiến lược, có lưu lượng khách hàng lớn tại các tuyến phố mua sắm và trong các TTTM vẫn rất khốc liệt. Do đó, tập trung đem đến trải nghiệm cho khách hàng tại các cửa hàng thực tế vẫn là điều mà nhiều thương hiệu lưu tâm”.

Trên thực tế, thời gian qua thị trường bán lẻ ghi nhận làn sóng trả mặt bằng diễn ra ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM.

Về vấn đề này, chuyên gia Savills thừa nhận thị trường bán lẻ đang đối mặt với nhiều thời cơ cũng như thách thức khi bước vào thời kỳ hậu đại dịch. Bà Trang cũng cho rằng, đứng trước tiềm năng phát triển trong khoảng thời gian tới, các nhà bán lẻ cần tận dụng điểm mạnh và lợi thế của tất cả các bên ngoài bán lẻ để tối đa doanh thu. Các cty cần tham khảo thông tin thực trạng, cơ hội và tiềm năng tương lai của thị trường từ các đơn vị tư vấn và nghiên cứu chuyên nghiệp nhằm giảm tải rủi ro gặp phải khi quyết định phương án hoạt động tiếp theo.

Nguồn theo: CafeLand.vn https://cafeland.vn/tin-tuc/khach-thue-lien-tuc-tra-mat-bang-chuyen-gia-noi-con-lau-nua-ban-le-truyen-thong-moi-bi-lan-at-121335.html
Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm