Hóa đơn tiền điện của người dân tăng cao đột biến, Điện lực TP.HCM chính thức lên tiếng

Chia sẻ tin này:

Lãnh đạo Tổng cty Điện lực TP.HCM cho hay có sự điều chỉnh ngày ghi điện về cuối tháng. Do đó, việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng đột biến là do số ngày sử dụng tăng lên.

thông báo trên được ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc cty Điện lực TP.HCM (EVNHCM) nói tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội thành phố, ngày 7/9, theo báo Tuổi trẻ.

Ông Bùi Trung Kiên, phó tổng giám đốc Tổng cty Điện lực TP.HCM lý giải việc hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng là do thay vì đổi thời gian ghi chỉ số điện về cuối tháng

Lãnh đạo EVNHCM cho biết thêm, việc thay đổi phiên ghi điện được thực hiện đối với một số lượng lớn khách hàng. Điều đó có thể sẽ khởi tạo thành những bất tiện đối với một số khách hàng, chủ yếu là khi chưa thông hiểu cách tính tiền.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi vì những bất tiện này, rất mong khách hàng thông cảm. Ngành điện sẽ nỗ lực giải đáp từng thắc mắc”, ông Kiên nói.

về sự tiền điện tăng cao trong tháng 8 vừa qua, ông Kiên cho thấy thêm nguyên do chính là do số lượng ngày sử dụng điện gia tăng, số lượng điện tăng kéo theo giá điện tăng theo định mức.

Cụ thể, trong tháng 8/2023, các công ty điện lực đã triển khai thay đổi ngày ghi điện về cuối tháng hơn 400.000 khách hàng thuộc các phiên ghi điện cũ ghi từ ngày 3 đến ngày 20 hàng tháng. Do đó, ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tháng 8 đối với nhóm khách hàng này gia tăng từ 11 đến 28 ngày.

trong khi đó, tiền điện được tính theo mức bậc thang, số KWh ở mỗi bậc thang được tính gia tăng tương ứng với số ngày sử dụng tăng lên, nên tiền điện tháng 8 sẽ cao hơn so với tháng trước.

không chỉ có thế, Theo ông Kiên còn có nguồn gốc khách quan mà khách hàng chưa để ý là các ngày trong tháng 8 thời tiết nắng nóng hơn nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng hơn so với tháng 7, khiến hoá đơn tiền tăng cao.

Về việc điều chỉnh ngày ghi chỉ số điện, ông Kiên cho biết EVNHCM đã có thông báo trước 15 ngày cho khách hàng và chính quyền địa phương để người dân nắm thông tin. sau khi phát hành hóa đơn vào ngày 31/8 vừa mới rồi, có 0,8% khách hàng có ý kiến về vấn đề này. Công ty đã triển khai giải thích và tỷ lệ đóng tiền điện hiện đã đạt trên 60%, không còn khách hàng có ý kiến, thắc mắc.

Đến nay, ngành điện thành phố đã đã đi vào hoạt động việc chuyển lịch ghi chỉ số về cuối hàng tháng cho gần hai triệu khách hàng. Số còn lại sẽ thực hiện trong khoảng thời gian tới và hoàn tất 100% trong năm 2024.

“Khi chuyển ngày ghi điện về cuối tháng thì trùng với các dịch vụ khác như điện thoại, Internet nên khách hàng sẽ dễ nhớ hơn, tránh xảy ra quên đóng tiền dẫn đến mất điện”, lãnh đạo EVNHCM nói

Nguồn theo: CafeLand.vn https://cafeland.vn/tin-tuc/hoa-don-tien-dien-cua-nguoi-dan-tang-cao-dot-bien-dien-luc-TP.HCM-chinh-thuc-len-tieng-122820.html
Chia sẻ tin này:

Có thể bạn quan tâm