Bất động sản 24h: Bà Rịa – Vũng Tàu điều chỉnh đường nối vào cao tốc Biên Hòa
Hình minh họa
Nhà đầu tư “chạy nợ” thường ngày vẫn cố gồng gánh chờ Bất động sản bình phục
thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng hơn 1 năm qua khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào tình cảnh có trong tay nhiều BĐS trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng mỗi tháng vẫn phải chạy vạy khắp nơi để có tiền trả lãi bank.
Trong nửa đầu năm 2023, ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có 4 lần điều chỉnh giảm lãi suất điều hành, đánh dấu sự đảo chiều trong chính sách tiền tệ trong nước. tuy thế theo đánh giá từ giới quan sát thị trường, lãi suất ngân hàng sẽ có động thái giảm trong nửa cuối năm 2023, nhưng mức giảm không nhiều. Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam, việc giảm lãi suất ngoài những việc gỡ khó cho tất cả những người cần tiền thì còn có động về mặt tâm lý. lúc lãi suất đang giảm, tức lạm phát đang được kiểm soát dần dần và việc gửi ngân hàng bắt đầu giảm lợi nhuận thì các nhà đầu tư bắt đầu chuyển qua các kênh khác, trong đó Bất động sản là 1 trong những những kênh phổ biến.
Tin vui cho đối tượng chính sách, sinh viên tại Hà Nội
thông báo về số chỗ ở, căn hộ đã cho thuê và số chỗ trống, căn hộ trống tại 2 khu nhà ở sinh viên và nhà ở xã hội CT19A Việt Hưng tháng 6.2023, Sở thi công Hà Nội cho biết thêm thêm, TP hiện có 7.985 căn hộ còn trống, dành phục vụ các nhóm đối tượng chính sách, sinh viên đang chú ý thuê nhà.
Cụ thể, Khu nhà ở xã hội CT19A Việt Hưng (quận Long Biên) theo thiết kế có 515 căn hộ, đang cho thuê 443 căn hộ, hiện còn 72 căn hộ trống. Khu nhà ở Sinh viên Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm) theo thiết kế có 7.368 căn hộ, đang cho thuê 5.428 căn hộ, hiện còn trống 1.940 căn hộ. Khu nhà ở Sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) theo thiết kế có 6.768 căn hộ (Không bao gồm nhà A1 do Ban chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai đang trưng dụng), đang cho thuê 795 căn hộ, hiện còn trống 5.973 căn hộ. Theo quyết định số 3503 ngày 8.6.2017 của Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội, giá thuê nhà ở xã hội thuộc quản lý nhà nước tại Khu nhà ở xã hội CT19A Việt Hưng là 34.176 đồng/m2/tháng.
Cần rót thêm 700 tỉ đồng vào dự án bất động sản bất động sản bất động sản đầu tư cơ sở giao thông kết nối vùng núi phía Bắc
Tổng mức đầu tư dự án được đề xuất điều chỉnh tăng hơn 700 tỉ đồng, từ hơn 5.339 tỉ đồng lên hơn 6.000 tỉ đồng. Về cơ cấu nguồn vốn, vốn đối ứng được điều chỉnh tăng từ hơn 988 tỉ đồng lên hơn 1.643 tỉ đồng; Vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc tăng từ hơn 101 tỉ đồng lên hơn 153 tỉ đồng. Đối với phần vốn tăng thêm, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư có mức tăng cao nhất, từ gần 312 tỉ đồng lên hơn 1.000 tỉ đồng (hơn 708 tỉ đồng); Tiếp đến là phần tăng của chi phí giải thích đầu tư xây dựng dựng dựng (gần 52 tỉ đồng). Chi phí dự phòng được điều chỉnh giảm hơn 53 tỉ đồng.
Bộ GTVT lý giải, sau lúc tiến hành khảo sát khu vực, đơn vị phát hiện có sự chênh lệch giữa chi phí thực tế và số liệu do đơn vị hướng dẫn của ADB cung cấp trước đó. Các chi phí tạo ra do công tác GPMB và thi công xây dựng các công trình qua khu vực miền núi có địa hình phức tạp gặp nhiều khó khăn.
Điều chỉnh đường nối vào xa lộ Biên Hòa – Vũng Tàu
Nội dung điều chỉnh cụ thể: đoạn 1, từ sông Cỏ May đến rạch Cây Khế, chiều dài khoảng 2,02km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa-Vũng Tàu” thành “đường xa lộ đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt (độ rộng của các làn đường, vỉa hè, dải phân cách).
Đoạn 2, từ rạch Cây Khế đến đường sát biển ĐT994, dài khoảng 0,73km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa – Vũng Tàu” thành “đường cao tốc đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 93m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt. Đoạn 3, từ đường ven biển ĐT994 đến nút giao QL51B-QL51C, chiều dài khoảng 1,47km; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt. bởi vậy, việc điều chỉnh vẫn giữ nguyên chiều rộng của đường và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt.
Các nút giao, điểm giao cắt với tuyến đường khác và phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án sẽ được nghiên cứu chi tiết trong các việc lập thủ tục về đất đai, đầu tư xây dựng theo các quy định chuyên ngành khác.
Có thể bạn quan tâm

Bất động sản 24h: Vành đai 3, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chậm trễ do thiếu đất đắp nền?

Bất động sản 24h: xa lộ TP.HCM – Trung lương được nghiên cứu mở rộng lên 8 làn xe

BĐS 24h: yêu cầu giảm thêm lãi suất cho mượn từ là một,5 – 2%/năm

Bất động sản 24h: Lộ diện nhà thầu đáp ứng kỹ thuật gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành

BĐS 24h: Khánh Hòa yêu cầu sớm bàn giao mặt bằng đường cao tốc

Bất động sản 24h: Gỡ vướng thị trường BĐS

Bất động sản 24h: Gỡ vướng cho thị trường địa ốc
